Skip to main content

Ms. Gaynor Britten, the new reception 2teacher at Heathfield International School.





คุณครูเกร์นอร์ บริทเท่น คุณครูคนใหม่ชั้น Reception 2 ที่ โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์


Could you tell us a bit about yourself?  What is your educational background?


กรุณาเล่าเกี่ยวกับตัวคุณให้เราฟังได้ไหม  คุณจบการศึกษาจากที่ไหน


Hello, my name is Gaynor Britten and I am the new Reception 2 teacher here at Heathfield. I am originally from a town called Bromley – which is in the South East of London.   In 2012 I graduated from the University of East Anglia with a degree in Psychology. Since then, I have completed an Early Years PGCE and worked as a year 3 teacher in South-East London and I am thrilled to be working at Heathfield.  


ดิฉันชื่อ   เกร์นอร์ บริทเท่น (Gaynor Britten) สอนอยู่ระดับชั้น Reception 2 ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์  ดิฉันมาจากเมือง Bromley ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ดิฉันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา  Psychology จาก University of East Anglia  หลังจากนั้นดิฉันได้รับวุฒิบัตรครูระดับประถมศึกษา (PGCE) และสอนในระดับประถมศึกษาปีที่ 3 ในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษอยู่ระยะหนึ่ง  ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานที่โรงเรียนนานาชาติ ฮีทฟิลด์

How do you feel about Thailand?

คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับประเทศไทย

I absolutely love Thailand. I love the weather, the friendly people and the fact that there is always something exciting on offer – whether it be shopping, celebrations or trying out delicious food. I love living in Bangkok; coming from London, I have always enjoyed the hustle and bustle of city life. There is always something to do or somewhere to go. Another of the many perks of living in Bangkok is that the rest of South-East Asia is at my fingertips to travel to and explore during the holidays – something that would not have been possible for me whilst living in England.

ดิฉันรักเมืองไทยมาก  ชอบสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย และความเป็นมิตรของผู้คน และ บางสิ่งบางอย่างที่น่าสนใจ เช่นการ Shopping ได้เห็นงานเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ หรือรับประทานอาหารที่อร่อย   ดิฉันชอบอยู่ในกรุงเทพฯ ดิฉันมีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองในแต่ละวัน   แต่ละวันมีบางสิ่งบางอย่างจะต้องทำหรือบางสถานที่ ที่จะต้องไป  สิ่งที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมในการอยู่อาศัยในกรุงเทพฯ คือ กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางของ South-East Asia ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงวันหยุด   ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หากดิฉันอยู่ในอังกฤษ

Do you have any philosophy in teaching? If so, - What is your philosophy?

คุณมีปรัชญาในการสอนอย่างไรบ้าง  หากมี   ปรัชญาของคุณคืออะไร

To me, a good teacher is one who strives to bring out the best in every child, who develops positive relationships with children that have clear boundaries, and who creates a happy and secure learning environment. To bring out the best in children I encourage them to be proud of whom they are, and value each child’s identity.

สำหรับดิฉันแล้ว  ครูที่ดีคือคนที่มีความมานะบากบั่นที่จะให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเด็ก และเป็นผู้พัฒนาความสัมพันธ์กับเด็กและมีขอบเขตที่ชัดเจน และเป็นผู้ที่สร้างความสุขและสร้างความมั่นใจในสภาพแวดล้อมในการเรียน  ในการให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เด็กดิฉันสนับสนุนเด็กให้มีความภาคภูมิใจในตัวเองในสิ่งที่เค้าเป็น และความมีคุณค่าในเอกลักษณ์ของเด็กแต่ละคน

Do you enjoy teaching children?          What do you enjoy most about teaching early year pupils?

คุณมีความสุขในการสอนเด็ก ๆ ไหมค่ะ   ความสุขมากที่สุดของคุณในการสอนเด็กอนุบาลคืออะไร

I absolutely love teaching children. Teaching is such a fun and rewarding career and no one day is ever the same! I love the buzz I get after delivering a good lesson and seeing the impact of my teaching on the children’s learning.

 ดิฉันรักที่จะสอนเด็ก  การสอนเป็นสิ่งที่สนุกสนานและเป็นการได้สิ่งตอบแทนในงานอาชีพ และเหตุการณ์ในแต่ละวันไม่เหมือนกัน  ดิฉันยินดีที่จะรับฟังผลตอบรับของการสอนภายหลังจากที่ดิฉันได้สอนบทเรียนที่ดีให้แก่เด็ก ๆ และ เห็นผลสะท้อนกลับที่ดีในการเรียนการสอนของดิฉันให้แก่เด็ก

What interests do you pursue outside of the classroom?

นอกจากการสอนแล้ว คุณมีกิจกรรมยามว่างอะไรบ้าง

Aside from acting and drama my other passions and hobbies include music, writing, photography, social history, travelling and cooking. I enjoy spending my free time exploring Bangkok and the rich and diverse culture and history it has to offer.

นอกเหนือจากการสอน การแสดงและละครในคลับของโรงเรียนแล้ว งานอดิเรกที่ดิฉันรักคือ ดนตรี การเขียน การถ่ายภาพ และประวัติทางสังคม  การเดินทาง และ การทำอาหาร  ดิฉันรู้สึกสนุกสนานในการใช้เวลาว่างในการค้นหากรุงเทพ และความหรูหราและความหลากหลายทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์

 


Comments

Popular posts from this blog

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา