Skip to main content

โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์เปิดรับนักเรียนทุน A-Levels สมัครวันนี้!



              



              ในปัจจุบันประเทศไทยมีโรงเรียนนานาชาติมากมาย ซึ่งสามารถแบ่งเป็นระบบการสอนแบบอังกฤษ ,อเมริกา และ IB สำหรับโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษที่เปิดสอนอยู่ก็มีมากมาย แต่มีเพียง 8 โรงเรียนที่ได้รับมาตรฐานการศึกษา CIS (Council of International Schools) ในทุกระดับชั้น และโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เป็น 1 ในนั้น และเป็นโรงเรียนในเครือโรงเรียนฮีทฟิลด์ประเทศอังกฤษโดยใช้หลักสูตรของโรงเรียนแม่แบบ 100% ซึ่งได้ก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547





ในด้านบุคลากรผู้สอนของโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์เป็นอาจารย์ชาวอังกฤษที่มากด้วยประสบการณ์การสอนจากประเทศอังกฤษทุกท่าน และด้วยความที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวนนักเรียนต่อห้องไม่มาก จึงทำให้อาจารย์สามารถดูแลนักเรียนทุกคนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งตรงตามหลักสูตรของระบบอังกฤษที่จะเน้นเรื่อง”ความพร้อมของผู้เรียน”เป็นสำคัญ ดังนั้นอาจารย์ทุกคนของที่นี่จึงมีความเข้าใจในธรรมชาติของนักเรียนแต่ละคนว่าเป็นอย่างไรเพื่อจะสามารถช่วยกระตุ้นให้นักเรียนสนุกกับการเรียนและสนใจใคร่รู้อย่างต่อเนื่อง เรามุ่งเน้นให้นักเรียนทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ของความสุขจากการเรียนรู้ การแก้ไขปัญหาและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน  

 
โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ ถึงแม้จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่ไม่คับแคบ บรรยากาศภายในโรงเรียนร่มรื่น และด้วยความที่มีการควบคุมมาตรฐานการศึกษาอย่างเข้มงวด
ทางโรงเรียนจึงเชื่อมั่นในความสามารถทางการศึกษาของนักเรียนทุกคน บทพิสูจน์นี้สามารถการันตีได้จากผลการสอบ IGCSE ของนักเรียนโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นโรงเรียนหนึ่งที่ใช้แบบทดสอบ PIPS (Performance Indicators in Primary Schools ) ซึ่งเป็นแบบวัดความรู้ความสามารถของนักเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยดูรัมม์ (Durham University) ประเทศอังกฤษ และผลการสอบของนักเรียนก็สามารถติดอยู่ใน 5 อันดับต้นของโลก ในทุกปีการศึกษา ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพการศึกษาที่โดดเด่นของโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ได้อย่างดีเยี่ยม ถึงแม้โรงเรียนเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่ก็เปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่น่าจับตามองไม่แพ้โรงเรียนนานาชาติขนาดใหญ่เลยทีเดียว

ถึงแม้ว่า ณ ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติหลายแห่งเปิดรับนักเรียนที่สอบผ่านในระดับIGCSEเท่านั้นแต่สำหรับการเรียนในระบบอังกฤษนั้นยังถือว่านักเรียนยังไม่จบหลักสูตรอย่างแท้จริง โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาต่อในระดับ A- level หรือระดับชั้นYear 12 และ 13 ซึ่งเป็นระดับที่มีความสำคัญต่อนักเรียนที่เรียนในระบบนี้เป็นอย่างมาก
จึงพร้อมแล้วที่จะต่อยอดองค์ความรู้ให้แก่นักเรียนในช่วง 2 ปีสุดท้าย(อายุ 16-17 ปี) ของหลักสูตร (A-Level) ข้อดีของการเรียนในระดับ A-Level คือ นักเรียนจะได้เรียนในรายวิชาที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในระดับมหาวิทยาลัย รูปแบบการเรียนการสอนจะเป็นในลักษณะการเรียนอย่างเข้มข้นในแต่ละวิชา เพื่อให้นักเรียนเข้าใจในวิชานั้นอย่างถ่องแท้

           นักเรียนที่สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อระดับ A-Level  และสอบชิงทุนการศึกษาใน ระดับ A-Level สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ Admission เพื่อขอรับรายละเอียดและค่าเล่าเรียนในราคาพิเศษ จนจบหลักสูตร ที่เบอร์โทรศัพท์02-372 2679 ต่อ 12

Comments

Popular posts from this blog

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา