Skip to main content

How to prepare before going to study overseas


How to prepare before going to study overseas

Preparing to study overseas in whole new country can be a daunting experience. After, you have gone through the process of choosing a university and arranging your visa, there is still a lot of work to be.

Firstly, arranging accommodation is the most important thing for living or studying aboard. Student need to study the city map and find a place to live before they travel oversea. Here are factors student should consider about.
-       Accommodation should not be too far from the university.
-       Accommodation should be located in a safe area, away from local homeless or local gangsters.
-       Accommodation should not be too far from supermarket or food store.

Next, well arranging your trip is very important. Most of the universities are not located near the airport, since they all need a large space of land for the campus. Therefore, students need to study thoroughly how to travel from the airport to university campus. If the students do not want to pay for costly taxi fee, perhaps they should look at train or bus services as a option.
Moreover, it can be tempting to try to pack your entire life into the suitcases. You have to be very selective about what should or should not be in your suitcase. For example, if you are going to study in UK, you should bring some warm winter clothes such as jumper, winter gloves, and scarf. There are some necessary stuff that you should buy overseas such as bed sheet, pillows, duvet. As you are students from Asian, you possibly miss your traditional food. Therefore, bringing some seasoning – chili paste or dry food- is a splendid idea.  


Sum up, these 3 important steps can help students getting ready for their studying aboard experience. It also gives the idea about how to travel in the new city and build up their confident.


วิธีการเตรียมตัวเพื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ


หลังจากที่นักเรียนได้เลือกมหาวิทยาลัยที่ตนจะศึกษาต่อ พร้อมทั้งผ่านกระบวนการสมัครวีซ่าแล้ว นักเรียนมักจะเกิดปัญหากังวลใจ ว่าตนเองยังต้องเตรียมตัวอีกมาก ก่อนถึงวันเดินทางจริง

สิ่งแรกที่นักเรียนต่อเตรียมคือ การจะหาที่พักอาศัยในขณะที่ตนต้องอาศัยอยู่ต่างประเทศ นักเรียนจำเป็นต้องศึกษาแผนที่ของเมืองนั้นๆ เพื่อเลือกสถานที่พักในทำเลที่เหมาะสม โดยมีหลักการเลือกดังนี้
-       หอพักต้องไม่อยู่ไกลมหาวิทยาลัยมาก
-       หอพักควรอยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างปลอดภัย และห่างไกลจากคนเร่ร่อนหรือนักเลงท้องถิ่น
-       หอพักควรอยู่ไกลตลาดหรือห้างสรรพสิ้นค้า เพื่อให้นักเรียนได้ซื้ออาหารได้สะดวก

ปัจจัยต่อมา นักเรียนต้องศึกษาและวางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากมหาลัยส่วนใหญ่มักตั้งอยู่ห่างไกลจากสนามบิน เพราะต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ในการตั้งมหาลัย ดังนั้นนักเรียนจึงต้องศึกษาวิธีการเดินทางจากสนามบินไปยังมหาวิทยาลัยให้รอบคอบ เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากค่าแท็กซี่ที่มีราคาแพง  ดังนั้นการเดินทางโดยรถบัสหรือรถไฟจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีและสะดวกสบาย

การแพ็คกระเป๋า เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญอีกหนึ่งปัจจัย นักเรียนต้องพิจารณาสิ่งใดจำเป็นต่อการไปอาศัยอยู่ต่างแดน ตัวอย่างเช่น หากนักเรียนจะไปเรียนต่อที่ประเทศอักฤษ นักเรียนจะต้องเตรียมเสื้อผ้ากันหนาว ถุงมือกันหิมะ และ ผ้าพันคอไปด้วย สิ่งของจำเป็นบ้างสิ่งไม่ควรนำไป นักเรียนสามารถหาซื้อได้จากประเทศนั้น อาทิเช่น ผ้าปูที่นอน หมอน และ ผ้าห่ม  นักเรียนที่มาจากกลุ่มประเทศเอเชียควรนำเครื่องปรุงอาหารบ้างชนิดติดไปด้วย เช่น น้ำพริก และ อาหารแห้ง

สามสิ่งสำคัญนี้จะช่วยให้นักเรียนที่กำลังจะเดินทางไปเรียนต่อจะต่าประเทศพร้อมที่จะเดินทางด้วยความมั่นใจและยังได้ทราบถึงข้อมูลแผนที่ของเมืองที่ตนกำลังจะไปพักอาศัยอีกด้วย 


Comments

Popular posts from this blog

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา