Skip to main content

IGCSE

IGCSE  (The International Certificate of Secondary Education)





โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ได้นำการสอบประเมินผล IGCSE มาใช้วัดมาตราความสามารถทางวิชาการของเด็กนักเรียน เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักเรียนที่เทียบเท่ามาตราฐานากล ปัจจุบันทางโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ได้รับการอนุญาตจากมาวิทยาลัยเคมบริดจ์ให้เป็นศูนย์สอบ IGCSE ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน โดยไม่ต้องเดินทางไปสอบถึง British Council

IGCSE เป็นข้อสอบที่ออกโดยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ใช้วัดมาตราฐานความรู้ความสามารถทางวิชาการของนักเรียนมัธยม Year 10-11 ในหลักสูตรอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายกว่า 60ประเทศ หรือ 9,000 กว่าโรงเรียนทั่วโลก ตัวข้อสอบจะถูกส่งไปตรวจโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชานั้นๆ ณ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เท่านั้น ดังนั้นการประเมิผลจึงเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

หลักสูตร IGCSE ถูกออกแบบมา 6  หมวดวิชา ได้แก่วิชา ภาษาศาสตร์, สังคมศาสตร์, วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, ความคิดสร้างสรรค์, พละศึกษา เมื่อนักเรียนขึ้น Year11 จะต้องเลือกเรียนวิชากิจกรรม 2 จาก 3 วิชา  คือ พละศึกษา, ศิลปะ และดนตรี

ทางโรงเรียนจะให้คำแนะนำกับนักเรียนว่า วิชาใดที่นักเรียนควรจะเลือกสอบซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดของนักเรียน อย่างไรก็ตามการตัดสินเลือกวิชาที่สอบนั้นขึ้นอยู่กับตัวเด็กและผู้ปกครองเอง ผลการเรียนจะถูกเกรด ตั้งแต่ G ถึง A หากนักเรียนสอบได้ C 5วิชา นักเรียนก็สามารถยื่นคะแนนข้ามหาวิทยาลัยดังอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ทันที

โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ปรารถนาให้ท่านผู้ปกครองมีส่วนร่วมดูบุตรหลานของท่าน และกระตุ้นบุตรหลานของท่านให้ทำการบ้านและหมั่นทบทวนบทเรียน รวมถึงการให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งเข้าร่วมการประชุมของทางโรงเรียนทุกครั้งเพือทราบข่าวสารและผลการเรียนของบุตรหลานของท่าน ทั้งนี้เพือท่านและบุตรหลานจะได้รับทราบถึงพัฒนาการที่สมบูรณ์แบบทั้งทางวิชาการควบคู่ไปพร้อมกับพัฒนาการทางด้านจิตใจ



Comments

Popular posts from this blog

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา