Skip to main content

The winners of TISAC Maths Challenge, under 11 year olds, and the runner up, under 10 years old.






Congratulation to our teams, the winners of TISAC Maths Challenge, under 11 years old, and the runner up, under 10 years old.

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน TISAC Maths สำหรับอายุต่ำกว่า 11 ปี

และชนะเลิศอันดับ 2สำหรับอายุต่ำกว่า 10 ปี


Heathfield International School  is so proud for our pupil teams who were the Winners of TISAC Maths Challenge under 11 years old and Runner up, under 10 years old. This was held at Ascot International School on Friday 13rd November 2015.  This shows just how strong we are in Math’s at Heathfield International School.


โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกลุ่มนักเรียนผู้ชนะเลิศการแข่งขัน TISAC Maths อายุต่ำกว่า 11 ปี และรองชนะเลิศอายุต่ำกว่า 10 ปี ณ โรงเรียนนานาชาติแอสคอต เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์  มีความเก่งกาจทางด้านคณิตศาสตร์




An interview from the Winners – Tan, Guy, Prince and Ice.

บทสัมภาษณ์สำหรับผู้ชนะในการแข่งขัน  TISAC Maths แทน, กาย, ปริ้นซ์ และ ไอซ์ 


Would you please tell me – when were you began studying  at Heathfield International School?
กรุณาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ นักเรียนเริ่มเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่เมื่อไร
Prince: I have been studying at Heathfield International School since the Nursery class until now I am in year 7.    I love our School very much, I feel like, this is my second home.   


ปริ้นซ์ :  ผมเริ่มเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่ชั้นเนอสเซอรี่   จนกระทั่งปัจจุบัน ผมอยู่ชั้น year 7  ผมรักโรงเรียนของผมมาก  ผมคิดว่าที่นี่เป็นบ้านที่สองของผม

Ice:  I have been studying at Heathfield International School since year 2, I do love my school, I feel that I like to study long here until year 11.
ไอซ์ :  ผมเริ่มเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่ชั้นyear 2   ผมรักโรงเรียนของผม   และผมคิดว่าจะเรียนที่นี่จนถึง year 11




Tan:  I studied in Heathfield International School since year 3 of course this is my favorite place beyond my home.
แทน:  ผมเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่ year 3  นอกจากบ้านของผมแล้ว โรงเรียนเป็นสถานที่ผมชอบมากที่สุด



Guy:   I studied in Heathtfield International School since year 1. Definitely I love my school, my friends and everyone here who take care of me, as a member of the family.
กาย:  ผมเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่  year 1  แน่นอนว่า ผมรักโรงเรียนของผม  เพื่อน ๆ และทุกคนที่ได้ดูแลผมเสมือนหนึ่งว่าผมเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว

Is this your first time of TISAC Maths Challenge competition?

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน TISAC Maths ของนักเรียนหรือไม่
Team:   Yes, it is our first time, and we are the Winner this time for TISAC Maths Challenge under 11 year olds.
ทุกคน :  ใช่ครับครั้งนี้เป็นครั้งแรก และเราชนะเลิศเป็นอันดับหนึ่งจากการแข่งขัน TISAC Maths ที่มีอายุต่ำกว่า 11 ปี




How many maths lesson a week?

นักเรียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์กี่ครั้งต่อสัปดาห์

Team:   We study maths  5 times a week, one hour per one time. 
ทุกคน :  เราเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 5 ครั้ง ต่อสัปดาห์  หนึ่ง ชั่วโมง ต่อหนึ่งครั้ง




Do you think, the teacher has motivated you in Mathematics a lot?

นักเรียนคิดว่าครูมีส่วนในการผลักดันให้นักเรียนประสบผลสำเร็จในวิชาคณิตศาตร์เป็นอย่างมากใช่ไหม
Team:  Yes, the teachers offer us good support to all of us, they taught us to have creative thinking, problem solving and also provided us with mock Examinations.
ทุกคน :  ใช่  คุณครูสนับสนุนพวกเราทุกคน  คุณครูสอนให้พวกเรามีความคิดสร้างสรรค์  รู้จักการแก้ไขปัญหา และ ให้พวกเราได้ทดลองทำข้อสอบจำลอง



How about your overall grades in maths?

นักเรียนมีเกรดในวิชาคณิตศาสตร์โดยรวม เป็นอย่างไรบ้าง


Team: We have varied grades but grading is not so vital as people think.  Our teachers will agree with us on that.   Studying Maths Whizz in Heathfield since year 1 to year 6 (Key Stage 1 and Key Stage 2) has been good support in problem solving, and analytical questioning.
ทุกคน :  พวกเรามีเกรดที่แตกต่างกัน แต่เกรดไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดเหมือนที่ทุกคนคิด  คุณครูจะเป็นผู้พิจารณาเกรดนั้น ๆ การเรียน Maths Whizz  ที่โรงเรียนตั้งแต่ชั้น year 1-6   (Key Stage 1 and Key Stage 2) เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการพิจารณาแก้ไขปัญหา และวิเคราะห์คำถาม

 
How about the competition this time?  Have you ever learned that before?

เกี่ยวกับข้อสอบในการแข่งขันครั้งนี้  นักเรียนมีการเรียนมาก่อนหรือไม่
Team:  Some part we have learned, but some we have not, we analyzed the exam together.   We took one hour examination.
ทุกคน :  ในบางส่วนของข้อสอบเราเคยเรียนมาก่อน แต่ในบางส่วนก็ไม่เคยเรียน  เราวิเคราะห์ปัญหาร่วมกัน  เราใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการทำข้อสอบ
 
What do you feel about this competition?  Is it difficult?

นักเรียนรู้สึกอย่างไรกับการแข่งขันในครั้งนี้   ข้อสอบยากไหม
Tan:  It is easy.   I was enjoying in that competition.  While Ice, Prince and Guy said, we would like to be genius in mathematics.
แทน :  ข้อสอบง่ายครับ   ผมมีความรู้สึกสนุกสนานในการแข่งขันครั้งนี้มาก   ส่วน ไอซ์,   ปริ้น และ กาย บอกว่า   เราต้องการเก่งในวิชาคณิตศาสตร์ให้มากยิ่งขึ้นอีก




How do you feel for being the Winner?

นักเรียนรู้สึกอย่างไร ในการเป็นผู้ชนะในครั้งนี้
We are so proud in our school that we are so good in mathematics.  It is an honor for us, our school and our family.  We would like to have further competitions.
ทุกคน :  เรารู้สึกภาคภูมิใจในโรงเรียนของเราเป็นอย่างมาก ที่มีส่วนผลักดันให้พวกเราเก่งในวิชาคณิตศาสตร์  พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติต่อตนเอง และต่อครอบครัว  พวกเราต้องการที่จะแข่งขันรายการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

 


An interview from the Runner up – Aimily, Sene, Geno, Win

บทสัมภาษณ์สำหรับรองชนะเลิศ เอมีลี่,  ซีน, จิโน และ วิน



They began learning with Heathfield since early years; and, Key stage 1 respectively.

นักเรียนเริ่มเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ตั้งแต่ระดับอนุบาล และประถมศึกษา ตามลำดับ


What all of you feel about learning mathematics?

นักเรียนรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตร์


We are very happy in learning mathematics, it is fun!  We love to have more competitions.

พวกเรารู้สึกมีความสุขในการเรียนคณิตศาสตร์เป็นอย่างมาก   เรารู้สึกสนุกสนาน และชอบการแข่งขันครั้งนี้มาก


Do you feel that you have done well enough for this TISAC Maths competitions?

พวกนักเรียนรู้สึกว่าทำได้ดีในการสอบแข่งขัน TISAC Maths ในครั้งนี้หรือไม่

Yes, we do fell that we have done well, we will do learn more and more, since we love mathematics.

ใช่ครับ  พวกเรารู้สึกว่าเราทำได้ดี เรารักในวิชาคณิตศาสตร์และเราจะเรียนเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น


Do you think this competition given you good experience for further competitions?

นักเรียนคิดว่าการแข่งขันในครั้งนี้ได้ให้ประสบการณ์ที่ดีเพื่อการแข่งขันต่อ ๆ ไปในอนาคตหรือไม่


Yes, we all think that.  Next time we would be the Winner!

ใช่ครับ  พวกเราทุกคนคิดอย่างนั้น  ครั้งต่อไปพวกเราจะเป็นผู้ชนะ!


Well could you tell me - What do you want to be in the future?

นักเรียนช่วยบอกหน่อยค่ะ  ว่าพวกนักเรียนต้องการจะเป็นอะไรในอนาคต



 
 




 Tan : I want to be a Robot creator.
แทนผมต้องการเป็นนักสร้างหุ่นยนต์

Aimily : I want to be an Architecture.

เอมิลี่ หนูต้องการเป็นสถาปนิกค่ะ

Geno:  I want to be a Chemist.

จิโน ผมต้องการเป็นนักเคมีครับ

Win :  I want to be a Chef or Bowling Athlete

วิน : ผมต้องการเป็นเชฟ หรือ เป็นนักโบว์ลิ่งครับ

Sene:  I want to be Business women.

ซีน หนูต้องการเป็นนักธุรกิจค่ะ


These are all dreams of our young capable team, who properly fulfills their rolls, to be a good citizen in the very near future!

ทั้งหมดนี้เป็นความฝันของเด็ก ๆ ที่มีความสามารถ และได้ทำบทบาทและหน้าที่ของต้องเองอย่างดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นพลเมืองดีของชาติต่อไปในอนาคต





 

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา