Skip to main content

Gifted & Talented




Congratulations to Nada (R1 A), Kumwan (R1 B), Kate (R2), Mason (Y1), Samut (Y2), Chompoo (Y3), Ploy (Y3), Nean (Y4), Rin (Y5), Tach (Y5), Lulla (Y6), Moji (Y6), Hana (Y8), Primmy (Y8), Mint (Y9), Jaino (Y9), Taming (Y9), Nice (Y10), Cream (Y11), Fransa (Y11) for being selected for the Gifted and Talented Program at Heathfield International School

The gifted and talented program at Heathfield International School identifies those pupils who are gifted. This means those with high ability in one or more academic subjects. Talented pupils are those with high ability in sport, music, visual arts and/or performing arts. Homeroom and subject specific teachers identify pupil in their class for academic subjects.

The identification of the pupils is done by the teacher from work completed or skills identified. The gifted and talented coordinator receives 3 pieces of evidence each half term, to support each teacher's planning for gifted and talented pupils. These are stored electronically on the server and used in displays. Those pupils on the gifted and talented program are aware they have been selected for the program, where the class teacher ensures that they are extended in the class, to constantly challenge and get the best out of the pupil’s ability. The gifted and talented program is assessed each year, as new pupils can join, if they reach the criteria and some will leave, if they do not continue to progress and advance as expected.

The gifted and talented program is something for pupils to aim for and is considered an honour, to be a part of it. Pupils are also expected to help themselves with independent learning and practice, ensuring they are constantly striving for improvement and achieving at the highest level.

The school has plans to introduce a gifted and talented club for subject and skills, in term 3. This will continue and rotate in subject/skill areas throughout the year, so pupils have the opportunity to work collaboratively with other gifted and talented pupils in their area or subject, regardless of age or year group they are in.

ขอแสดงความยินดีกับน้อง Nada (R1 A), Kumwan (R1 B), Kate (R2), Mason (Y1), Samut (Y2), Chompoo (Y3), Ploy (Y3), Nean (Y4), Rin (Y5), Tach (Y5), Lulla (Y6), Moji (Y6), Hana (Y8), Primmy (Y8), Mint (Y9), Jaino (Y9), Taming (Y9), Nice (Y10), Cream (Y11), Fransa (Y11) ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเฟ้นหานักเรียนที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษ ในโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ 
โครงการเฟ้นหานักเรียนที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษ ในโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ จัดขึ้นเพื่อค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพระดับสูงด้านการเรียนรู้ในวิชากีฬา ดนตรี ทัศนศิลป์และ/หรือศิลปะการแสดง

ทั้งนี้คุณครูประจำชั้นและคุณครูในรายวิชาดังกล่าวจะเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนจากในชั้นเรียนโดยพิจารณาจากผลงานหรือทักษะที่เกี่ยวเนื่องกับรายวิชานั้นๆ โดยทุกครึ่งเทอมผู้ประสานงานโครงการฯจะได้รับหลักฐานการยืนยันจากครูผู้สอนว่านักเรียนยังคงรักษาศักยภาพในรายวิชานั้นๆ เป็นจำนวน 3 ครั้ง เพื่อตรงตามแผนการสอนที่ครูแต่ละรายวิชาวางไว้สำหรับนักเรียนกลุ่มความสามารถพิเศษซึ่ง หลักฐานการยืนยันทั้ง 3 ครั้ง ของนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกจะปรากฎและถูกบันทึกในระบบจัดเก็บอิเล็กทรอนิกส์ของโรงเรียนฯ นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการจะได้ท้าทายความสามารถของตนและพัฒนาไปสู่ศักยภาพสูงสุดภายใต้ความดูแลของคุณครูประจำชั้น โครงการดังกล่าวจะมีการประเมินนักเรียนทุกปี ดังนั้นนักเรียนทุกคนมีสิทธิได้รับคัดเลือกหากนักเรียนมีศักยภาพด้านการเรียนรู้ในระดับสูงถึงเกณฑ์ที่กำหนด ในขณะที่นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกอาจถูกระงับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการหากไม่สามารถรักษามาตรฐานระดับสูงไว้ได้

โครงการนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเป้าหมายและเป็นเกียรติยศให้แก่นักเรียนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ นอกจากนี้ยังคาดหวังที่จะกระตุ้นให้นักเรียนหมั่นฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อไปสู่เป้าหมาย
ในภาคการศึกษาที่ โรงเรียนจะมีชมรมหลังเวลาเรียนปกติสำหรับกลุ่มนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษซึ่งรายวิชาในชมรมจะหมุนเวียนตลอดทั้งปี ดังนั้นนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกันกับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเช่นเดียวกันโดยไม่คำนึงถึงกลุ่มอายุและชั้นปี

Comments

Popular posts from this blog

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา