Skip to main content

Parents of summer-born children get right to delay start of school





In the UK, children usually start school in the September after they turn five from the 1st September. It means that children who were born in August can start school legally as law from the government.
Regardless of the age of children enrolled in the education system is important .Parents of summer-born children are to be given the right to delay their child’s education for a year , with the reassurance that they will not then be forced to skip a year to catch up with their peers.

Recently, the school minister Nick Gibb said admissions rules would be changed so children born between 1 April and 31 August would be allowed to go into reception a year later if their parents felt they were not ready for school.

However, research shows that children born in the summer tend to perform worse academically than those born in the autumn. An Institute for Fiscal Studies report found that the differences were largest soon after children start school, but the gap remained up to GCSEs

David Whitebread, a senior lecturer in psychology and education at the University of Cambridge, said the impact of being summer-born was particularly severe in the UK because of the early age at which children start school.


Tammy Campbell, a research at the University College London’s education institute, said “Regardless of the exact age at which they start school, some children will fall behind their peers simply because they are not quite ready for the work expected.”


The information above is there to show the research on the difference between winter and summer children and the effect it has on their 
learning. 
The age of a child in school and which year group they join is very important for their optimal learning. 
We, like in the UK have to follow the law and rules of the curriculum.
 

Hence, Heathfield International School needs strict criteria set out for the students/pupils. 
Children born within the month of August should and will attend classes in the correct age group.
 For example if your child was born on 28th August and they are age 6 by the 1st September then they will join year 2, even though they are 3 days away from joining year 3. 
This is very important as the article states children Born in the UK Summer time struggle and more often behind, so moving them up a year is bad for your child’s development. 
This is the same situation throughout school, as children born in the summer are usually social less able and physically on ‘catch up’ than those born in the winter months of the UK.   
This system works very well and has proven very successful.
 
 We are happy to give advice to parents willingly on this matter
and if you need more information, please kindly contact the school office 
at (091)739-3623, (086)348-8838 or (02)372-2679-80 ext.12 
on Mondays- Fridays 8.00 am. -5.00 pm.


 ********************************************************************************************************************



ในประเทศอังกฤษ เด็กๆทั่วไปจะเริ่มเข้าโรงเรียนในเดือนกันยายน นั่นคือ จะคำนวณอายุเด็กนักเรียน ที่เกิดภายในเดือน สิงหาคม นั้นสามารถเข้าเรียนได้ตามเกณฑ์ ที่รัฐบาลกำหนด
อนึ่งฯ  การคำนึงถึงอายุเด็กในวัยเข้าเรียนของระบบการศึกษาอังกฤษนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งซึ่ง มีคุณพ่อคุณแม่ในประเทศอังกฤษหลายท่านที่ให้ลูกเข้าโรงเรียนล่าช้าไป 1 ปีเนื่องด้วยเห็นความสำคัญของอายุของเด็กในวัยเริ่มเข้าโรงเรียนเป็นสำคัญ โดยเฉพาะเด็กที่เกิดในช่วงฤดูร้อน หรือ Summer-born children

เมื่อไม่นานมานี้ Mr. Nick Gibb, รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ แห่งสหราชอาณาจักร(อ้างอิงจาก www.theguardian.com)ได้ออกมากล่าวว่า เด็กที่เกิดในช่วงวันที่ 1 เมษายน ถึง 31 สิงหาคมนั้น หรือ เรียกเด็กที่เกิดในช่วงนี้ว่า Summer-born children สามารถเข้าเรียนช้าได้ 1 ปี หากคุณพ่อคุณแม่คิดว่ายังไม่พร้อมที่จะไปโรงเรียน นั่นหมายถึง เด็กจะสามารถเข้าเรียนระดับอนุบาลในวัย 5 ขวบ

ทั้งนี้ได้มีผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าเด็กที่เกิดในช่วงฤดูร้อนนั้นมีผลการเรียนไม่ดีเท่ากับเด็กที่เกิดในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเด็กเข้าโรงเรียนและเห็นความแตกต่างชัดเจนจากคะแนนสอบ GCSEs

Mr. David Whitebread อาจารย์อาวุโสประจำคณะจิตวิทยาและการศึกษา แห่ง มหาวิทยาลัยเคมบริจน์ ประเทศอังกฤษได้กล่าวเสริมว่า อิทธิพลของเด็กที่เกิดในช่วงภาคฤดูร้อนมีความรุนแรงอย่างยิ่งในประเทศอังกฤษโดยมีสาเหตุมาจากการที่ผู้ปกครองคิดว่าเด็กที่เกิดหลังเดือนสิงหาคมนั้นพร้อมเข้าเรียนในระดับเดียวกับเด็กที่เกิดก่อนเดือนสิงหาคม
“เมื่อไรก็ตามที่เด็กกลุ่มนี้เริ่มเข้าโรงเรียน เค้าจะเป็นเด็กอายุ4ขวบที่อายุน้อยกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน ตั้งแต่ 1 เดือนถึงเกือบ1ปี”

Ms. Tammy Campbell นักวิจัยแห่ง University College London’s education institute ได้กล่าวอย่างสอดคล้องกันว่า “การที่เราไม่คำนึงถึงอายุที่แท้จริงของเด็กในการเข้าโรงเรียนนั้น จะทำให้เด็กบางคนไม่สามารถตามทันเพื่อนในวัยเดียวกัน นั่นเป็นเพราะว่าเค้ายังไม่พร้อมที่จะทำในสิ่งที่ถูกคาดหวังให้ทำได้สำหรับเด็กในวัยนี้”
จากบทความ และ ข้อคิดคิดเห็นที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า ความพร้อมของเด็กเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง อันเกี่ยวเนื่องกับอายุที่แท้จริงของเด็กในวัยเข้าโรงเรียน
ดังนั้นโรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์จึงจำเป็นต้องเคร่งครัดในด้านเกณฑ์การรับนักเรียนโดยกำหนดไว้ว่า เด็กที่เกิดภายในเดือน สิงหาคมนั้นสามารถเข้าเรียนได้ตามเกณฑ์ และเด็กที่เกิดหลังจากนี้จะต้องอยู่ในอีกระดับชั้นหนึ่งที่ลดลงมาทันที เพื่อให้สอดคล้องกับพัฒนาการ ความพร้อมในการเรียน และหลักสูตรของเด็กในวัยนี้อย่างแท้จริง
เรายินดีให้คำปรึกษาแก่คุณพ่อคุณแม่ด้วยความเต็มใจ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ 091-7393623 , 086-348838  หรือ 02-3722679-80 ต่อ 12 ได้ทุกวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 8.00 น. – 17.00 น.




Comments

Popular posts from this blog

วิธีการรับมือกลับการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

วัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ สังคม และอารมณ์  เกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นคงทางจิตใจ โดยผ่านกระบวนการพัฒนาการด้านต่างๆรวมไปถึงการมีเอกลักษณ์ของตนเอง ( Identity) การมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง (Independence) การรู้จักและควบคุมอารมณ์ของตนเอง และการมีมโนธรรมที่เคารพกฎเกณฑ์ของสังคม ( Conscience) ตลอดจนสามารถมีความรักความผูกพันกับเพื่อนและเพศตรงข้ามได้อย่างเหมาะสม ( Intimacy) ซึ่งโดยส่วนมากแล้ววัยรุ่นสามารถผ่านกระบวนการนี้ไปได้ด้วยดี แต่อาจมีวัยรุ่นบางส่วนที่อาจเผชิญกับปัญหาการปรับตัวเหล่านี้ที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือ ปัญหาด้านอารมณ์ ดังนั้นผู้ปกครองควรทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่างๆในช่วงวัยนี้ ทั้งด้านอารมณ์ของวัยรุ่นที่ไม่คงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายและรวดเร็ว วู่วาม หงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศ สภาพร่างกายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป อารมณ์ที่พบบ่อยคือ ความรู้สึกวิตกกังวล กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตนเอง อารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น พฤติกรรมทางเพศ รวมทั้งกลัวความเป็นผู้ใหญ่ กลัวการรับผิดชอบ การยอมรับจากเพื่อน ความขัดแย้งในการมีอิสระและขอบเ

Natachai Boonprasert (Dunk) Turning His Dream to Create Computer Software into Reality

Natachai Boonprasert (Dunk) has made the most out of his learning throughout 9 years at Heathfield International School. This has shaped his perspective to be an inventor of new digital platforms.   He followed his passion in developing a computer application when he got accepted to be a Software Engineering student at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. It is always good news to hear that our pupils have taken another step into what they really love to do.   In this interview session, we will get to know about Dunk, his school life and what he looks forward to regarding building potential software projects in the future. ตลอด 9 ปี นายณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ ( ดัง ) เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติฮีทฟิลด์ เขาใฝ่ฝันจะเป็นผู้ผลิตดิจิตอลแพลตฟอร์ม ดังได้เริ่มเดินทางตามความฝันโดยเริ่มจากการเข้าศึกษาต่อที่สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้เห็นนักเรียนมีโอกาสสานฝั

CIS คือ อะไร ??

   หลายท่านอาจสงสัยว่า CIS คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ทำไมโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งถึงนำเสนอว่าตนได้รับการรับรองจาก CIS แล้ว เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นจะขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจ  ดังนี้ CIS  ย่อมาจาก Council of International Schools        คือ สถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรอังกฤษทั่วโลก สถานบันนี้ได้มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์ และ การร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม  เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก CIS ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความพร้อมในทุกๆด้าน ที่ตรงกับกฏเกณฑ์ที่ CIS กำหนดไว้ เช่น โปรแกรมการเรียนการสอนที่เข้มข้น ครูที่ต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่ต้องมีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล    นอกเหนือจากนั้นโรงเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานแล้วต้องมุ่งพัฒนาบุคลากรของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ที่ทันต่อกา